Một xu thế toàn cầu…Sản xuất xanh là quá trình sản xuất từ nguyên vật liệu đầu vào đến sản phẩm đầu ra đều thân mật và gần gũi với môi trường thiên nhiên và ko gây nguy hiểm cho con người. Trước những tác động ảnh hưởng của đổi khác khí hậu, trong bối cảnh môi trường… bị ô nhiễm nặng nề, các nguồn tài nguyên vẫn dần cạn kiệt,… làn sóng chi tiêu và sử dụng xanh đang lan rộng ra trên toàn cầu thì phân phối xanh là xu cầm tất yếu đuối và là 1 trong mắt xích quan trọng đặc biệt trong chiến lược tăng trưởng xanh. Dựa trên những giải pháp tiếp cận nhằm thúc đẩy vững mạnh xanh khác nhau, mỗi tổ quốc xây dựng gần như mô hình, phương thức sản xuất xanh khác nhau cho từng lĩnh vực, ngành kinh tế.Là giữa những nước đi đầu quả đât về thực hiện chính sách “kinh tế xanh”, Mỹ từ sớm đã liên tưởng một nền tiếp tế xanh hướng đến sử dụng tích điện tái tạo. Cơ quan chính phủ Mỹ áp dụng hạn ngạch khí thải và chất nhận được các doanh nghiệp xả khí thải thấp hơn hạn ngạch có thể bán phần giới hạn ở mức khí thải không cần sử dụng hết cho các công ty khác. Bên cạnh ra, chính phủ Mỹ vẫn thông sang một loạt tiêu chuẩn chỉnh mới về khí thải, như yêu cầu các công ty sản xuất ô tô chuyển sang các mẫu xe phối hợp sử dụng cả điện và xăng dầu, với việc cải tiến các bộ động cơ để tiết kiệm ngân sách và chi phí nhiên liệu. Đáp ứng yêu mong này, một thương hiệu xe quý giá của Mỹ là Ford vẫn áp dụng các bước sản xuất xanh như áp dụng các vật liệu tái chế nhằm mục tiêu giảm thiểu hiểm họa của ô nhiễm và độc hại môi trường và đến sản xuất đa số dòng xe thân thiết với môi trường.Còn tại những nước châu Âu, chế tạo xanh là một trong những ưu tiên hàng đầu để xanh hóa nền kinh tế. Một đất nước trong EU là Thụy Điển cũng đã tuyên bố sẽ hoàn toàn không thực hiện dầu mỏ, đồng thời thải trừ sử dụng than đá và tích điện hạt nhân ra khỏi quá trình sản xuất. Với hoài bão trở thành“quốc gia xanh” tuyệt nhất tại châu Âu với trên núm giới, Đan Mạch thiết kế chiến lược tích điện đến năm 2035, sẽ trọn vẹn từ quăng quật sử dụng nguyên vật liệu hóa thạch trong lĩnh vực công nghiệp năng lượng. Tất cả tích điện điện và tích điện nhiệt sẽ được cung ứng bởi những nguồn nguyên liệu tái tạo. EU còn liên tiếp thông qua với xây dựng đa số tiêu chuẩn chỉnh về khí thải ô tô cho các nước trong quanh vùng như euro 5, triệu euro 6, làm cửa hàng để các nước cách tân quy trình sản xuất sản phẩm theo hướng thân mật và gần gũi với môi trường. Đây là hễ lực để một ông bự trong ngành công nghiệp ô tô là BMW của Đức vẫn cho trình làng mẫu xe hơi điện BMW i3 được cấp dưỡng theo quá trình tiết kiệm một nửa năng lượng với 70% nước, 95% kết cấu xe có thể tái chế trong thời gian gần đây.Sản xuất xanh không chỉ có được thúc đẩy phát triển trong ngành công nghiệp khủng mà còn lan rộng sang nhiều ngành kinh tế khác. Ví dụ trong ngành thời trang, các thương hiệu thế giới như Nike, Adidas, Zara, H&M, Levi’s… đã hàng loạt có các hành động hướng đến sản xuất xanh. Điển hình là Nike khẳng định sử dụng 100% năng lượng tái chế tác tại các nhà máy vào khoảng thời gian 2025; Zara cam đoan đến năm 2025 chỉ thực hiện bông, vải lanh với polyester hữu cơ hoặc tái chế để làm quần áo; H&M đặt kim chỉ nam đến năm 2030 sẽ chỉ sử dụng loại vật liệu tái chế để sản xuất những sản phẩm.

Bạn đang xem: Công nghệ sản xuất đồ gia dụng xanh

… lan tỏa đến Việt NamCũng như những nước trên cầm cố giới, cung ứng xanh đang là 1 mắt xích quan trọng đặc biệt giúp Việt Nam hướng tới một nền kinh tế xanh cùng bền vững. Xanh hóa cung cấp còn đưa ra cho các doanh nghiệp đông đảo đòi hỏi, yêu mong mới cân xứng với xu thế cách tân và phát triển chung, đồng thời nâng cao vị thế, tăng sức tuyên chiến và cạnh tranh ở cả thị phần trong và ngoại trừ nước.Tham gia vào chiến dịch cấp dưỡng xanh thân mật môi trường và bảo đảm an toàn sức khỏe fan tiêu dùng, trong thời gian qua, nhiều doanh nghiệp nước ta đã và đang chú ý hơn thực hiện nguồn vật liệu tự nhiên, nhiên liệu, hóa chất không khiến độc hại; chi tiêu dây chuyền đồ vật móc, công nghệ, trang thiết bị dây chuyền sản xuất sản xuất tiến bộ theo những tiêu chuẩn chỉnh quốc tế để cải tiến quy trình, nhắm đến sản xuất xanh. Đồng thời lựa chọn chi tiêu lắp đặt các hệ thống năng lượng tái sinh sản để chủ động sử dụng năng lượng sạch, sát bên các chiến thuật tiết kiệm năng lượng điện, nước trong quy trình sản xuất… tương tự như lắp để hệ thống cai quản chất lượng bình an vệ sinh và hệ thống xử lý hóa học thải cũng giống như hướng đến các tiêu chí sản xuất xanh, sạch…
*

*
Ảnh minh họa, nguồn Internet
Không chỉ tạo ưu thế ở thị phần trong nước, xanh hóa sản xuất còn giúp nhiều doanh nghiệp vn có được gần như tấm vé thông hành là những chứng chỉ xanh, những tiêu chuẩn quốc tế (như Tiêu chuẩn ISO 14000) để xâm nhập sâu hơn vào các thị phần xuất khẩu “khó tính” như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản… cùng hưởng thuế các suất ưu đãi. Bởi một trong những hiệp định thương mại dịch vụ tự do thế kỷ mới như Hiệp định dịch vụ thương mại tự do vn - Liên minh kinh tế tài chính Á Âu, hiệp nghị Đối tác toàn diện và hiện đại xuyên Thái tỉnh bình dương (CPTPP) giỏi Hiệp định thương mại tự do việt nam - EU (EVFTA)… kế bên những khẳng định về đầu tư, thương mại hàng hóa, dịch vụ, thì môi trường hay phát triển bền chắc là phần lớn nội dung cần yếu thiếu. Ví dụ như Hiệp định CPTPP gồm một chương riêng về môi trường xung quanh với các cam đoan liên quan tiền tới cơ chế pháp lao lý về môi trường, trong những số đó có quy định liên quan đến vấn đề khai quật tài nguyên và xử lí chất thải từ quy trình đánh bắt, nuôi trồng và chế biến thủy sản. Việc áp dụng quy mô sản xuất xanh cụ thể sẽ giúp những doanh nghiệp thủy sản thỏa mãn nhu cầu được các cam đoan trên, mở rộng thị phần tại các thị trường xuất khẩu. Hay đối với ngành mộc Việt Nam, việc cộng đồng ngành mộc ký cam kết thúc đẩy trở nên tân tiến ngành gỗ theo hướng cải cách và phát triển bền vững, không áp dụng nguồn gỗ phạm pháp đang giúp các doanh nghiệp đáp ứng tốt hơn những quy định nghiêm khắc của các thị phần xuất khẩu chính là Mỹ, châu Âu, Nhật Bản…Sản xuất xanh còn nhân tố tạo dễ dãi cho những doanh nghiệp vn tham gia vào chuỗi giá chỉ trị của các doanh nghiệp, tập đoàn quốc tế vị sản xuất chắc chắn là giữa những tiêu chí đặc trưng để họ lựa chọn đối tác. Ví dụ như Adidas - 1 trong các các đối tác doanh nghiệp lớn nhất của doanh nghiệp dệt may, da giầy việt nam - vận dụng phân tích định kỳ những nhà hỗ trợ về các chỉ số xanh, quy định phương châm giảm năng lượng tiêu thụ, nước sạch, khí thải CO2.Tuy nhiên, sản xuất xanh là 1 trong bài toán rất khó dàng, yên cầu các cơ quan, tổ chức, công ty và người sử dụng cùng tầm thường tay giải quyết. Đối với những cơ quan thống trị Nhà nước, rất có nhu cầu các cơ chế, bao gồm sách, chương trình hỗ trợ phù hợp, tạo các hành lang pháp lý để khuyến khích những doanh nghiệp thực hiện các quy mô sản xuất xanh và bền vững. Đồng thời, nên siết chặt các tiêu chuẩn, tiêu chí bảo đảm môi trường trong sản xuất nhằm nỗ lực giữ giàng môi trường, để các nguồn tài nguyên thiên nhiên có cơ hội và thời hạn tái tạo. Ở khía cạnh người tiêu dùng, cần ý thức rõ nhu yếu sử dụng sản phẩm “xanh” của bản thân để lộ diện một thị phần tiềm năng cho những doanh nghiệp chế tạo tiếp cận và khai thác.Bên cạnh hầu hết yếu tố trên, vấn đề xây dựng một nền tiếp tế xanh chỉ rất có thể thành công nếu tất cả sự tham gia cố gắng nỗ lực từ phía các doanh nghiệp sản xuất. Họ cần được có thừa nhận thức ví dụ về trách nhiệm của chính bản thân mình trong việc góp phần bảo vệ môi trường, bảo tồn những nguồn tài nguyên vạn vật thiên nhiên và dành nguồn lực vốn đáng kể cho các bước sản xuất xanh. Làm cho được đều điều trên, việt nam sẽ dành được một mắt xích vững chắc và kiên cố để tạo một nền tài chính tăng trưởng xanh với bền vững./.

Trước lúc đề cập mang đến “Sản xuất xanh”, bạn cũng có thể sẽ thân thuộc hơn cùng với “sản xuất tinh gọn”, một phương pháp hiệu quả để vứt bỏ lãng giá thành khỏi hoạt động sản xuất và nâng cấp tài thiết yếu của công ty.


Cùng cùng với sự cải cách và phát triển không chấm dứt của công nghệ kỹ thuật và công nghệ, AI với Io
T đã đóng góp phần vào công cuộc tối ưu hoá với mở đường cho chế tạo xanh xuất hiện, giúp tích phù hợp các để ý đến về môi trường thiên nhiên vào những sáng loài kiến tinh gọn gàng vốn có, tạo nên những quá trình sản xuất new từ nguyên vật liệu đầu vào đến thành phầm đầu ra đều tối đa hoá việc thân thiết với môi trường và giảm các nguy hại và hiểm họa đến sức khoẻ con người.

Trước ảnh hưởng của chuyển đổi khí hậu, độc hại môi trường, cạn kiệt tài nguyên, và sớm nhất là trước các mối lo lắng sau đại dịch Covid-19, làn sóng chi tiêu và sử dụng xanh – thêm vào xanh càng ngày trở nên phổ cập trên thế giới và biến đổi xu cầm tất yếu ớt mà những doanh nghiệp ko thể bỏ qua.

Sản xuất xanh trên chũm giới

Theo Clean
Technica, thuật ngữ tiếp tế “xanh” rất có thể được cẩn thận theo nhị khía cạnh: cung ứng các thành phầm “xanh”, nhất là những thành phầm được thực hiện trong các khối hệ thống năng lượng tái chế tác và thiết bị technology sạch các loại, và “xanh hóa” chế tạo giúp giảm ô nhiễm và chất thải bằng cách giảm thiểu việc thực hiện tài nguyên thiên nhiên, tái chế và tái áp dụng những gì được xem như là chất thải và sút lượng khí thải (1).

Tại châu Âu, các chương trình cung ứng xanh, phân phát triển chắc chắn được quan trọng chú trọng. Trong giai đoạn từ năm 2021 mang lại năm 2022, EU sẽ thực hiện nhiều sửa đổi quan trọng khác nhau so với các luật bao gồm và những công cụ chế độ bổ sung. Ngoại trừ ra, quỹ phục hồi COVID-19 đang được phân phối, với về tối thiểu 37% chi tiêu của EU được giành cho quá trình chuyển đổi xanh (3).

Tại Mỹ, theo dữ liệu Ngành hàng hoá và dịch vụ thương mại Carbon phải chăng và môi trường xung quanh (Low Carbon và Environmental Goods và Services Sector – LCEGSS), nền kinh tế xanh tạo nên 1,3 nghìn tỷ USD lợi nhuận hàng năm, đồng thời tạo thành 9,5 triệu việc làm toàn thời gian.

Từ năm năm ngoái đế năm 2019, những sản phẩm chắc chắn chiếm hơn một nửa (54,5%) mức lớn mạnh trong lĩnh vực hàng chi tiêu và sử dụng đóng gói (Báo cáo thuộc Trung tâm Kinh doanh bền bỉ NYU Stern), 45% người tiêu dùng đã bước đầu lựa chọn bán buôn bền vững rộng sau sự mở ra của Covid (2).

Ngày càng có tương đối nhiều công ty phệ đang hướng đến mục tiêu chế tạo xanh và cách tân và phát triển bền vững, như Mc
Donald’s, với planer đến năm 2025 sẽ thực hiện 100% vỏ hộp dành cho khách hàng làm từ những nguồn tái tạo, tái chế hoặc từ những vật liệu được bệnh nhận. Trong những năm 2020, 70% bao bì dành mang lại khách làm từ sợi của bạn này đã đi đến từ nguồn tái chế hoặc từ các vật liệu được chứng nhận.

Sự hưởng trọn ứng các cơ chế phát triển bền chắc không chỉ được cỗ vũ từ những công ty nằm trong các lĩnh vực sản xuất công nghiệp lớn hơn nữa từ cả những công ty ở trong các lĩnh vực thuộc những ngành thời trang như Nike, Adidas, Zara, H&M, Levi’s,…

*
Hình 1: quá trình sản xuất bền vững
Xu hướng cung cấp xanh tại Việt Nam

Tại đây, vn đã bao gồm những cam kết mạnh mẽ như đưa mức phát thải ròng rã về “0” vào giữa thế kỷ 21; sút phát thải Metan toàn cầu vào năm 2030; tuyên bố Glasgow của những nhà lãnh đạo về rừng và sử dụng đất; gia nhập Tuyên bố thế giới về biến đổi điện than sang tích điện sạch; tham gia Liên minh hành động thích ứng toàn cầu.

Đồng thời, khuyến cáo các chương trình, dự án cụ thể và nhu yếu về vốn, bàn giao khoa học tập công nghệ, nhân lực nhằm mục đích triển khai Kế hoạch hành vi thực hiện cam kết. Những doanh nghiệp vn thuộc các ngành như Gỗ, Dệt may, dịch vụ thương mại đồ ăn uống và thực phẩm, v.v cũng thực thi các quy mô sản xuất xanh, thân mật với môi trường, sử dụng nguyên vật liệu được hội chứng nhận, đúng theo pháp cùng ưu tiên phân phối các sản phẩm “xanh”, sử dụng bao bì thân thiện với môi trường.

4 lợi ích số 1 của chế tạo xanh
*
Hình 2: 04 ích lợi của cung ứng xanh
Giảm thiểu đưa ra phí

Áp dụng các chương trình phân phối xanh giúp cho những doanh nghiệp rất có thể giảm thiểu chi tiêu theo những cách, ví dụ như việc giảm sử dụng nước và cắt giảm nhu cầu xử lý chất thải hay việc lắp đặt hệ thống chiếu sáng máu kiệm năng lượng giúp giảm thiểu chi phí điện trong nhiều năm hạn.

Trên thực tế, một nghiên cứu năm năm trước của Đại học tập Indiana cho thấy việc biến hóa qua sản xuất chắc chắn giúp một doanh nghiệp tiết kiệm ngân sách được 7 tỷ đô la, trong khi một trường phù hợp khác rất có thể tiết kiệm 80 triệu đô la mỗi năm bằng phương pháp tiết kiệm năng lượng.


Thu hút người sử dụng mới và tăng doanh số bán hàng

Việc thực hiện các chiến lược Sản xuất xanh và bền bỉ là trong những yếu tố lợi thế cho chương trình marketing của doanh nghiệp, giúp tăng cường hình hình ảnh và nâng cấp nhận thức về thương hiệu. Việc giới thiệu các sáng kiến hay thực hành các chiến dịch xanh, bởi vì môi trường, bền vững sẽ giúp lôi cuốn lượng khách hoàn toàn mới và củng cố thêm nổi tiếng cho doanh nghiệp, dẫn đến việc tăng trưởng doanh số bán hàng.

Điều này rất đặc biệt đối với những nhà tiếp tế đang search kiếm vừa lòng đồng với bao gồm phủ, nơi những tiêu chuẩn sản xuất xanh thường là 1 yếu tố.

Thúc đẩy tinh thần và sự đổi mới của lực lượng lao động

Bằng giải pháp truyền đạt nội bộ tầm đặc trưng của những biến đổi và tác động ảnh hưởng của thêm vào xanh so với môi trường và kinh doanh, những nhà chế tạo sẽ ảnh hưởng tích rất đến văn hóa doanh nghiệp của họ. Phát triển bền chắc giúp nâng cấp các cố gắng hợp tác và liên kết giữa bạn lao động. Các nhân viên thao tác làm việc cùng nhau bên dưới cùng thông thường một phương châm xác lập và thực hiện các chiến lược xanh và bền vững sẽ giúp cho việc ảnh hưởng văn hóa thao tác làm việc theo team và cải tiến liên tục.

Nhân viên làm việc cần cù hơn khi họ đính thêm bó với có xúc cảm tự hào về công ty của họ. Không tính ra, nhóm lứa tuổi lao rượu cồn thuộc những thế hệ Y, Z cũng ngày càng để ý đến môi trường, và biểu thị sự sẵn sàng làm việc và cống hiến nhiều hơn với những công ty có trách nhiệm với thôn hội với môi trường. Trên thực tế, tại Mỹ, sự tăng thêm việc làm cho trong lĩnh vực năng lượng sạch trong thời điểm 2018 tăng trưởng ở tại mức 3,5%, với tầm 110.000 vấn đề làm bắt đầu (5).

Tác động tích cực và lành mạnh tới buôn bản hội

Ngoài câu hỏi giúp ích cho thiết yếu doanh nghiệp của mình, hành vi thực hiện phân phối xanh và chắc chắn có thể tạo thành sự khác biệt thực sự. Việc tiến hành các chuyển đổi giúp phạt thải lượng khí thải carbon nhỏ dại hơn với giảm con số chất độc thải vào khí quyển sẽ mang đến một tương lai xã hội với những biến hóa chuyển tốt đẹp hơn. Những thế hệ tương lai sau cuối sẽ có mong muốn được tận hưởng từ quality không khí và nước được cải thiện, ít bãi chôn phủ hơn và nhiều nguồn năng lượng tái chế tạo hơn thay do mối đe doạ từ môi trường sống bị ô nhiễm.

3 bước trước tiên trong xúc tiến Sản xuất xanh

Vậy những doanh nghiệp cần phải ban đầu từ đâu để có được chiến lược Xanh với bền vững, để trở thành doanh nghiệp của chính bản thân mình trở nên thân mật với môi trường? Dưới đây là một số đề xuất cho các doanh nghiệp đã ở những những bước đầu tiên trên tuyến đường Go Green của mình.

*
Hình 3: 03 bước đầu tiên triển khai trong cấp dưỡng xanh1. Phân tích những tác cồn lên môi trường hiện tại của công ty của mình

Bước đầu tiên cần làm để trở thành một cơ sở bền vững hơn là hiểu rõ tình trạng hiện nay tại của công ty của mình, bước đầu bằng bí quyết phân tích việc sử dụng năng lượng, xác minh cách những nguồn này được thực hiện trong tiến trình sản xuất và cách chúng tất cả thể ảnh hưởng đến môi trường. Một yếu hèn tố quan trọng đặc biệt khác yêu cầu xem xét là lượng nước tiêu thụ trong vượt trình hoạt động kinh doanh sản xuất.

Tiếp đó là xem xét những vật liệu đang thực hiện tại những cửa hàng, bên máy: Chúng hoàn toàn có thể tái chế tốt độc hại? Chúng quan trọng như nỗ lực nào so với quá trình sản xuất? Đặt ra những thắc mắc này rất có thể giúp làm rõ tình trạng hiện tại về nút độ thân thiện với môi trường của khách hàng cũng như xác định các sàng lọc trong tương lai. Câu hỏi biết được tổ chức của bản thân mình đứng làm việc đâu sẽ giúp thực hiện quá trình hướng tới một cơ sở thân thiện với môi trường xung quanh hơn.

2. Bớt thiểu chất thải ở tại mức tối đa gồm thể

Việc giảm thiểu hóa học thải tất cả thể bắt đầu từ phần đông thay đổi bé dại như: chú ý hiệu trái khi áp dụng máy móc, mối cung cấp điện, hay tái chế giấy và nhựa tại các văn phòng với công xưởng. Số đông thay đổi bé dại hàng ngày nay là một bước mở màn cho đầy đủ kế hoạch xúc tiến dài khá hơn trên doanh nghiệp.

Tiếp đó xem xét mang lại các vật liệu được sử dụng trong quá trình sản xuất. Cùng với các nguyên liệu thô và chỉ còn được thực hiện một phần, phân tích và khám phá các cách thức giúp tận dụng những phần còn lại của nguyên liệu, phân phối lại hoặc hội đàm với đầy đủ nơi cần đến nỗ lực vì bỏ đi những phần vượt vừa giúp cho bạn tiết kiệm được chi phí, và còn khiến cho tận dụng khai quật giá trị mới của nguyên liệu.

Mở rộng lớn theo dõi thường xuyên xuyên các nguồn lực rất có thể giúp doanh nghiệp bắt đầu tư duy bền vững, và tất cả những chuyển đổi lớn hơn và giỏi hơn. Khắc ghi những nỗ lực của mình và minh bạch về những nỗ lực này với nhân viên cấp dưới và quý khách để đóng góp cho những chương trình sale bền vững.

3. Tìm giải pháp tận dụng năng lượng tái tạo

Tận dụng tích điện tái chế tạo là một trong những cách cực tốt để tạo thành một cơ sở bền bỉ hơn. Những lựa chọn tích điện tái chế tạo ra rất phong phú, chúng bao gồm ánh sáng mặt trời, gió, mưa, thủy triều, sóng cùng nhiệt địa nhiệt. Theo so sánh của Clean Jobs America năm 2019, mang lại năm 2035, tích điện tái tạo nên kỳ vọng sẽ trở thành nguồn năng lượng trông rất nổi bật trên núm giới.

Theo thống kê, năm 2020, chi tiêu năng lượng khía cạnh trời đã xuống mức thấp trong kế hoạch sử, do technology và sự đổi mới giúp giảm đưa ra phí. Những tập đoàn béo như Walmart với Anheuser-Busch In
Bev sẽ hành động bằng phương pháp triển khai các hệ thống năng lượng tái tạo vày nó phải chăng hơn các nguồn năng lượng truyền thống cho các cửa hàng lớn hơn.

Xem thêm: Các Lỗi Xe Đạp Điện Chỉ Với Vài Bước Đơn Giản, 3 Lỗi Thường Gặp Ở Xe Đạp Điện Và Cách Khắc Phục

Triển khai cấp dưỡng xanh là giữa những yếu tố quan trọng đặc biệt tạo lợi thế cho việt nam để gia nhập vào chuỗi giá chỉ trị của các tập đoàn đa quốc gia. Tuy nhiên, bài toán xây dựng và chuyển hoá thành doanh nghiệp xanh không hẳn là việc một mau chóng một chiều, mà cần phải có sự hỗ trợ, cơ chế, cơ chế từ các cơ quan bên nước. Đồng thời doanh nghiệp cũng cần vạch ra mang đến mình chiến lược phát triển cũng như xây dựng và thông dụng văn hoá, nhấn thức trách nhiệm để sở hữu được lộ trình ví dụ trên tuyến phố xây dựng công ty lớn xanh.

Nguồn tham khảo(1) CNBC. 2019 US ‘green economy’ generates $1.3 trillion and employs millions, new study finds(2) Thomasnet. 2020 Green Manufacturing: The Business Benefits Of Sustainability(3) Weforum. 2021 Paving the Way:EU Policy kích hoạt for Automotive Circularity(4) Báo chính phủ. Khẩn trương xây dựng Đề án thực hiện khẳng định của nước ta tại COP26(5) E2. Clean Jobs America Report