7 Năm Thi Công Nghệ Thi Công Hầm Thủ Thiêm Ra Sao? 7 Năm Thi Công Hầm Thủ Thiêm Xuyên Sông Sài Gòn
TT - câu hỏi này được rất nhiều người quan tiền tâm, vướng mắc khi lần đầu tiên trong nước lắp ráp hầm lớn số 1 Đông nam giới Á tất cả chiều dài 1.490m. Hơn 700 kỹ sư và công nhân ở 16 đối chọi vị, cơ sở đang chuẩn bị cho công tác làm việc lai dắt và lắp đặt hầm Thủ Thiêm mặt dưới sông tp sài thành từ ngày 7-3. Quá trình này sẽ kéo dãn dài trong tứ tháng.
Wl Uwy.jpg" alt="*">Phóng to
Đốt hầm Thủ Thiêm thứ nhất đang được mang ra sông Lòng Tàu - Ảnh: T.T.D.
Đường lai dắt những đốt hầm từ bỏ bể đúc (Nhơn Trạch, Đồng Nai) về sông sài thành - Đồ họa: Như Khanh
Kịch phiên bản lai dắt những đốt hầm
Chiều 2-3, Ban làm chủ dự án quốc lộ Đông - Tây và môi trường nước tp hcm đã báo cáo UBND TP kịch bạn dạng công tác lai dắt và lắp đặt những đốt hầm (thuộc khuôn khổ xây dựng hầm vượt sông sử dụng Gòn, dự án công trình đại lộ Đông - Tây). Theo đó, hầm số 1 sẽ được kéo về địa điểm lắp đặt vào ngày 7-3 cùng dìm hầm ngày hôm sau. Tương tự, bố đốt hầm còn sót lại được lai dắt về địa chỉ lắp đặt vào thời điểm tháng 4, 5 và 6. Để lai dắt mỗi đốt hầm nặng hàng chục ngàn tấn trường đoản cú Nhơn Trạch (Đồng Nai) đến khoanh vùng Thủ Thiêm với đoạn đường dài 22km là các bước không dễ dàng.
Kịch bản cho biết ngoài bài toán thuê tư tàu kéo của Thái Lan để triển khai tàu kéo chính, còn một tàu kéo khác dự trữ và nhị tàu đẩy cảnh giới, năm canô cao tốc hành trình cùng đoàn lai dắt từ vị trí bể đúc hầm mang lại vị trí dìm hầm làm trọng trách dẫn đường, cảnh giới.
Sẽ diễn tập vào trong ngày 6-3
Chiều 2-3, sau thời điểm nghe report kịch bạn dạng lai dắt cùng lắp đặt các đốt hầm Thủ Thiêm, quản trị UBND tp hcm Lê Hoàng Quân nhấn mạnh: đây là hầm mặt đáy sông trước tiên ở VN, đề nghị huy động những lực lượng trình độ chuyên môn thực hiện thế nào cho đảm bảo bình yên tuyệt đối trong quy trình lai dắt, lắp ráp hầm.
Tại cuộc họp, một số trong những đơn vị liên quan do dự nếu áp dụng tàu kéo 3.200-3.500 mã lực đã không bảo vệ cho quá trình lai dắt các đốt hầm, buộc phải chăng thực hiện tàu kéo tự 4.000 sức ngựa trở lên? mặc dù nhiên, phía nhà thầu Obayashi (Nhật) mang đến rằng đơn vị chức năng này từng lai dắt thành công một số dự án với đồ sộ tương tự. Ông Lê Hoàng Quân kiến nghị nhà thầu cam đoan và phụ trách về vụ việc này.
Dự kiến trước lúc chính thức lai dắt các đốt hầm, ngày 6-3 những đơn vị liên quan sẽ sở hữu cuộc diễn tập các bước này.
Từ 7g ngày 7-3 tại bờ đê bể đúc, “lệnh xuất phát” được phát hành và bước đầu lai dắt đốt hầm hàng đầu về vị trí lắp ráp với vận tốc 3,7-5,5km/giờ. Trong khoảng khoảng sáu giờ sau, đốt hầm sẽ về đến vị trí bắt buộc lắp đặt. Tiếp đến nhà thầu luân chuyển đốt hầm cùng neo đậu, chuẩn bị công tác dìm hầm vào sáng sủa hôm sau.
Quá trình lắp ráp hầm kéo dãn dài 10-13 giờ, bước đầu lúc 9g ngày 8-3. Trước lúc lắp đặt, mọi hoạt động lưu thông tàu biển cả và những phương luôn thể thủy nội địa khác quanh khoanh vùng dìm hầm sẽ tạm dừng lại trong 36 giờ. Quá trình này sẽ xong lúc 23g cùng ngày.
Từ thời đặc điểm đó đến trưa ngày sau là quá trình bịt lối vào bên phía trong hầm bên trên mái, cởi dỡ các thiết bị phụ trợ, thu hồi những rùa neo... Lễ nối kết, thông đốt hầm số 1 với băng thông phía Thủ Thiêm dự kiến tổ chức triển khai sáng 10-3.
Một số trường hợp sự thế và những phương án xử lý cũng được đặt ra, chẳng hạn như trong quy trình lai dắt đốt hầm rất có thể va cần vật chìm dưới đáy sông, đứt dây kéo đốt hầm, những tàu nhỏ dại mất tinh chỉnh và điều khiển và trôi gần cho đốt hầm; hoặc tình huống tàu kéo bị tắt máy, vách chống đầu hầm bị thủng hoặc sự cố đề nghị đánh chìm đốt hầm tại vị trí khi bị nước nhỉ vào bên trong không thể hạn chế và khắc phục được...
Lắp đặt các đốt hầm sống độ sâu 12-13m
Khu vực lắp đặt bốn đốt hầm Thủ Thiêm đã ngừng nạo vét 450.000m3 bùn dưới đáy sông sài gòn để đạt độ sâu âm 12-13m.
Để dìm hầm đúng vị trí mặt đáy sông, nhà thầu vận dụng định biện pháp Archimedes bằng cách bơm nước vào hầm để lấy hầm đang nổi bên trên sông thanh nhàn hạ xuống lòng sông cùng sử dụng hệ thống GPS (định vị toàn cầu) để xác định chính xác vị trí lắp đặt đốt hầm. Đồng thời từng đốt hầm được lắp ráp hai tháp xác định cao 26m nhằm khi hầm thừa nhận sâu mặt đáy sông thì tháp xác định vẫn còn nhô nhích cao hơn mặt nước vài mét. Theo đó, người công nhân sẽ tự tháp xác định theo bậc thang xuống hầm dìm để gia công việc.
Sau khi để hầm đúng vị trí, bên dưới đáy đốt hầm sẽ được bơm cát để đốt hầm nằm bất biến trên bệ mèo và trên nóc đốt hầm dấn được phủ lớp mèo dày 3m để bình an cho đốt hầm dưới đáy sông, không xẩy ra phương nhân tiện thủy bên trên va đập. Theo kế hoạch, đến thời điểm cuối tháng 8-2010 dứt lắp đặt toàn bộ bốn đốt hầm Thủ Thiêm...
Theo thiết kế, hầm Thủ Thiêm có thể chấp nhận được tất cả các loại xe giữ thông vào hầm, không giảm bớt xe gắn máy. Mặc dù nhiên, việc được cho phép loại xe cộ nào lưu lại thông còn đề xuất chờ Sở Giao thông vận tải TP để mắt tới và khuyến nghị UBND TP chấp thuận.
Chùm ảnh lai dắt đốt hầm Thủ Thiêm:
Ut28FN.jpg" alt="*">
Phóng toNnl Urj D.jpg" alt="*">
MPDOE.jpg" alt="*">
Đốt hầm Thủ Thiêm thứ nhất được lấy ra ra sông Lòng Tàu (ảnh chụp chiều 2-3) - Ảnh: trằn Tiến Dũng
* Tin bài liên quan:
Dời thời hạn lắp đặt đốt hầm Thủ Thiêm Chỉ có thể khắc phục nếu chất lượng cốt bêtông còn tốt Hầm nhấn Thủ Thiêm nứt, hầm hở rún quá mức Khắc phục hiện tượng lạ rạn nứt tại 4 đốt hầm Thủ Thiêm phải sớm thực hiện Tìm tư vấn nhận xét sự nuốm nứt đốt hầm Thủ Thiêm Cả 4 đốt đông đảo nứt Hầm Thủ Thiêm sắp nối đôi bên bờ sông Sài Gòn Chuẩn bị lắp các đốt hầm Thủ Thiêm Đạt cân nặng thi công trên 70%Vết nứt ở tứ đốt hầm Thủ Thiêm: đang trong tầm kiểm soát Sửa trị vết nứt 4 đốt hầm Thủ Thiêm Xây dựng nhánh cầu Thủ Thiêm chậm 1 năm vì chờ giải tỏa Bơm nước kiểm tra các đốt hầm Thủ Thiêm TP.HCM: tạm ngưng lưu thông sản phẩm hải để kiến tạo hầm Thủ Thiêm
Hầm Thủ Thiêm có điểm sáng gì? quá trình xây dựng, thi công kéo dãn dài 7 năm gồm thực sự tiện lợi và yêu cầu nhiều vốn đầu tư chi tiêu không? Đây là thắc mắc được mày mò rất các trong thời hạn gần đây. Câu trả lời chi tiết sẽ được phân tích và lý giải ngay thông qua những tin tức dưới đây, mời quý người hâm mộ cùng theo dõi nhé!
Đặc điểm của hầm Thủ Thiêm
Khi làm hầm Thủ Thiêm, đoạn cạnh tranh nhất là lai dắt khối bê tông nặng nề 27.000 tấn trong cả 22km mặt đường thủy, sau đó dìm xuống sông sài Gòn.
Hầm lâu năm gần 1.500m, bao gồm tổng vốn đầu tư chi tiêu hơn 2.200 tỷ đồng, nối đảo Thủ Thiêm với quận 1. Đây là hạng mục đặc biệt quan trọng của dự án đại lộ Đông Tây được khánh thành năm 2011.
Hầm Thủ Thiêm nhiều năm gần 1.500m, tất cả tổng vốn đầu tư hơn 2.200 tỷ đồng, nối hòn đảo Thủ Thiêm cùng với quận 1
Thời điểm đó, Thủ Thiêm là hầm quá sông thứ nhất của Việt Nam, là đường hầm được thi công bằng công nghệ đúc, dìm dài nhất Đông nam giới Á. Tử mẻ bê tông trước tiên đúc đốt hầm mang lại lúc 4 đốt được lai dắt với dìm thành công trải qua nhiều quy trình cực kỳ cam go.
Quá trình kiến thiết hầm Thủ Thiêm xuyên sông sài Gòn
Sau 10 năm ngừng công trình, ông Lương Minh Phúc – người có quyền lực cao Ban làm chủ dự án đại lộ Đông Tây mang lại biết, đốt hầm Thủ Thiêm ko đúc tại công trường như các dự án khác.
Nhà thầu Obayashi(Nhật Bản) đã kiến thiết bể đúc rộng 6 hecta tại Đồng Nai, hoàn toàn có thể đúc đồng thời 4 đốt hầm. Từng đốt lâu năm 93m, cao 9m, rộng lớn 33m với dày 2m. Thời kỳ cao điểm, công trường bể đúc bảo trì được 700 công nhân, kỹ sư, thao tác làm việc 3 ca/ngày để xong xuôi kịp tiến độ..
Các đốt hầm khi new đúc dứt phải áp dụng những kết cấu thép để trùm kín 2 đầu. Vào bụng đốt hầm tất cả 8 bể thép và hệ thống máy để bơm nước sông ra vào trong quá trình kéo lai dắt. Đồng thời, tinh chỉnh trọng lượng của đốt hầm để hoàn toàn có thể vừa nổi, vừa chìm dần xuống lòng sông theo ít nước bơm vào.
Khi các đốt hầm kết thúc sẽ phá vỡ vạc đập phân làn bể đúc cùng với sông Đồng Nai đến nước tràn vào để kiểm tra unique của đốt. Trong tầm 2 giờ, đốt hầm nặng nề 27.000 tấn đang nổi lên, nằm cân đối trên mặt nước vào nhô cao khoảng 0,2m.
Công đoạn lai dắt 4 đốt hầm quãng con đường 22km từ bỏ sông Nhơn Trạch về vị trí dấn trong điều kiện dòng chảy khá nhiều khúc xung quanh nguy hiểm, phức hợp là thách thức lớn đối với đội ngũ kỹ thuật.
Bởi mỗi sở suất bé dại cũng hoàn toàn có thể dẫn cho những tác hại không ngờ. Thậm chí, các kỹ sư còn tính cho cả trường hợp đốt hầm bị kẹt bên dưới lòng sông sẽ bắt buộc phá vỡ lẽ nó để đảm bảo an toàn tàu thuyền về sau qua lại. Giao thông đường thủy khu vực sông sử dụng Gòn toàn bộ bị xa lánh để tiến hành lai dắt trong 2 ngày.
Quá trình xây cất hầm Thủ Thiêm xuyên sông thành phố sài thành còn gặp nhiều khó khăn khăn
Trước đó, công ty thầu Nhật bạn dạng để sẵn sàng cho câu hỏi dìm 4 đốt hầm xuống đáy sông đã xây dựng đường dẫn nhì đầu bên bờ sông bằng phương pháp đào lấp. Gồm những: xây các vách tường, đường truyền xuống lòng sông với 2 mặt cắt để tiếp cận các đốt hầm được dìm.
Nạo vét rộng 45.000 m3 bùn dưới đáy sông và sẵn sàng xây móng để tại vị đốt hầm. Vấn đề dìm là lắp ráp 4 đốt hầm xuống lòng sông thành phố sài gòn trong đk nước tan xiết, không khí thao tác chật dong dỏng là thử thách không nhỏ.
Lúc này, nặng nề nhất là cho 2 mặt cắt ngang của đốt hầm khớp với mặt đường dẫn, sai số được cho phép chỉ 10mm. Vì chưng vậy, để hoàn toàn có thể tính toán bao gồm xác, trăng tròn thợ lặn cứ 30 phút/lần xuống lòng sông để kiểm tra tốc độ của cái chảy.
Việc lắp ráp đố số 4 là khó nhất bởi khoảng trống giữa bở quận 1 với đốt dấn trước đó còn 95m. Có nghĩa là mỗi bên chỉ còn độ rộng khoảng chừng 1m để tinh chỉnh và điều khiển khối bê tông đi vào khe eo hẹp và ráp vào nhau. Phương án apple bạo được chỉ dẫn là gửi đốt hầm trang bị 4 vào sát bờ quận 1, làm giá gỗ làm cho đốt trượt xuống nơi nên dìm, tiếp nối mới dịch chuyển đốt cho tới khe hẹp nên kết nối.
Nhận xét của các chuyên viên Nhật bản chuyên có tác dụng hầm nhận về hầm Thủ Thiêm
Các chuyên viên Nhật bản từng làm nhiều hầm dìm trên trái đất nhận xét về quá trình xây dựng hầm Thủ Thiêm, sông tp sài thành có mẫu chảy khôn cùng phức tạp, là thách thức lớn khi tính toàn xuất bản hầm.
Trong lúc đó, thời hạn để xử lý các quy trình phải tính bởi giây, cả quy trình lắp đặt cùng dìm từng đốt hầm diễn ra liên tục tự 15 – 20 giờ, kéo dãn từ 4 – 5 giờ đồng hồ sáng đến nửa đêm.
Ngoài ra, quãng đường từ trung tâm tp về những tỉnh miền Đông, miền Tây cũng được rút ngắn theo. Dự án này sẽ hiện thực hóa giấc mơ kết nối đôi bờ sông sài gòn của người dân tại đây bao đời nay. Đây cũng chính là tiền đề để bán đảo Thủ Thiêm biến trung trung khu thương mại, tài chính,...trong tương lai.
Trên đây là những tin tức về quá trình xây dựng hầm Thủ Thiêm xuyên sông Gài Gòn. Đừng quên thường xuyên theo dõi chuyên trang chúng tôi để có thể cập nhật nhiều nội dung bài viết hữu ích khác chúng ta nhé!