Bạn đang xem: Kế hoạch chủ đề trường mầm non lớp 5 tuổi
DH:Trường chúng con cháu là trường mần nin thiếu nhi NH: Ngày trước tiên đi học. TCAN: Ai nhanh nhất
Thứ
Hình thức
Thứ 2
DVĐ: Hoa nhỏ bé ngoan NH: Đi học. TC: Tai ai tinh
1.Trẻ tiến hành đúng , đầy đủ, nhịp nhàng các cồn tác trong bài xích thể dục theo hiệu lệnh
- những động tác cải cách và phát triển hô hấp, cơ tay với cơ bẫy vai, cơ lưng- bụng- lườn, cơ chân.
- thể dục thể thao sáng:
Tập nhịp nhàng các hễ tác: tay, chân, bụng, bật
- chuyển động học:
Thể dục: bài tập PTC
2. Giữ thăng bằng cơ thể khi đi trên vun kẻ trực tiếp trên sàn
- Đi trên gạch kẻ thẳng trên sàn
- vận động học: Đi trên vạch kẻ trực tiếp trên sàn
15. Trẻ em biết phối kết hợp khéo léo gửi bắt nhẵn qua đầu, qua chân
- đưa bắt nhẵn qua đầu
-Chuyển bắt trơn qua chân
-Hoạt động ngoại trừ trời:
Trò đùa vận động: “chuyền bóng”
22. Trẻ con biết kết hợp vận động và kim chỉ nan trong không khí bò trong đường thẳng ko chệch ra ngoài
- bò giữa 2 con đường kẻ
- hoạt động học : trườn giữa 2 mặt đường kẻ
28.Trẻ phối kết hợp được cử đụng bàn tay, ngón tay, kết hợp tay mắt
- Vo, xoáy, xoắn, búng ngón tay, véo, vuốt, miết,ấn bàn tay, ngón tay, gắn, nối …
-Lắp ghép hình
-Tô, vẽ hình
-Xếp chồng
-Hoạt hễ học:
+ Tô màu sắc trường mầm non.
- vận động chơi:
+ thi công trường mầm non, xếp đường mang đến trường
+ Vẽ, nặn đồ nghịch trong lớp...

29. Mạnh mẽ mạnh, cân nặng nặng, chiều cao phát triển thông thường theo lứa tuổi.
- con trẻ Trai: cân nặng 14,1 - 24,2 kg, chiều cao 100,7 – 119,2 cm
- trẻ em gái: khối lượng 13,7 – 24,9 kg, độ cao 99,9 – 118,9 cm
- cân nặng đo trẻ lần 1
- Đánh giá chỉ tình trạng bổ dưỡng của con trẻ theo biểu đồ gia dụng phát triển
- âu yếm tốt giờ ăn, giờ đồng hồ ngủ
- cân nặng đo trẻ em lần 1 cùng lên biểu vật dụng tăng trưởng
- tiếng ăn: sinh sản không khí vui vẻ, khích lệ trẻ ăn uống hết xuất.
- giờ ngủ: chống ngủ thật sạch thoáng mát góp trẻ ngủ ngon.
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
50. Trẻ nhận thấy chữ số, số lượng, số đồ vật tự từ 1 đến 2
- Đếm những nhóm có 1,2 đối tượng.
- nhận thấy và áp dụng chữ số 1-2
- chuyển động học:
LQVT:
+ Chữ số, số lượng và số vật dụng tự trong phạm vi 2
- vận động vui chơi:
Góc học tập: Chọn phân nhiều loại lô tô đồ gia dụng dùng, vật chơi theo như hình dạng không giống nhau. Tập đếm và tạo nhóm có số lượng 2.
53. Biết gộp nhì nhóm đối tượng người sử dụng trong phạm vi 2, đếm với nói kết quả.
- Gộp 2 nhóm đối tượng thàng 1 đội trong phạm vi 2 với đếm.
- hoạt động học: Gộp 2 nhóm đối tượng người dùng trong phạm vi 2 cùng đếm.
54. Biết tách một nhóm đối tượng người sử dụng có số lượng 2 thành 2 nhóm nhỏ hơn.
- tách 1 team thành 2 nhóm nhỏ dại hơn và đếm vào phạm vi 2
- bóc tách 1 nhóm thành 2 nhóm bé dại trong phạm vi 2.
63. Trẻ gồm hiểu biết về ngôi trường mầm non.
- Tên địa chỉ của trường lớp.
- Tên, các bước của thầy giáo và những cô chưng ở trường.
- Các buổi giao lưu của trường, lớp mầm non
- hoạt động đón trả trẻ, trò chuyện: chat chit về tên, địa chỉ cửa hàng của trường, các bước của cô giáo, các hoạt động ở lớp
- chuyển động học: khám phá về trường mầm non, lớp học của bé.
64. Nói được tên với một vài điểm lưu ý của chúng ta trong lớp khi được đặt câu hỏi trò chuyện
- tên gọi và một vài quánh điểm, sở thích của các bạn trong lớp.
- những hoạt động chơi nhởi của con trẻ và các bạn.
- hoạt động học: Lớp học tập của bé.
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
71. Trẻ diễn tả để fan nghe rất có thể hiểu dược
- Nói rõ ràng để người nghe có thể hiểu được
-Diễn đạt ý tưởng , vấn đáp được theo ý câu hỏi
- vận động đón trẻ- trò chuyện, hoạt động học, chơi xung quanh trời:
- Nghe và trả lời được các thắc mắc của cô vể trương, lớp mầm non.
- tiếp xúc được với cô cùng bạn
74. Con trẻ biết kể lại các sự
việc dễ dàng và đơn giản theo trình trường đoản cú thời gian
- kể lại một vài cốt truyện của truyện đã làm được nghe
- vận động học: Truyện; Món quà của cô ý giáo
76. Trẻ có thể đọc thuộc những bài thơ, cac dao, đồng dao …
- Đọc thuộc những bài thơ, cac dao, đồng dao
- Đọc biểu cảm phối hợp cử chỉ điệu bộ bài bác thơ, đồng dao đơn giản
- vận động học: Thơ: Nghe lời cô giáo
Trung thu của bé
- hoạt động VCNT: Đọc đồng dao về các trò nghịch dân gian: long rắn lên mây, lộn cầu vồng…
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ KĨ NĂNG XÃ HỘI
87. Trẻ biểu thị sự tự tin tự lực
- Tự lựa chọn đồ chơi, trò đùa theo ý thích
- cố gắng hoàn thành công việc được giao
( trực nhật, dọn đồ
chơi )
- bạo dạn ,tự tin trong sinh hoạt, trong giao tiếp, bạo phổi dạn chia sẻ với cô, cùng với bạn.
- chuyển động chơi: trẻ con tự chọn đồ chơi, trò đùa theo ý thích.
- Nhận với hoàn thành các bước cô giao.( kê bàn, đựng đồ chơi…)
- to gan lớn mật dạn tiếp xúc khi cô hoặc bạn khác hỏi chuyện
92.Trẻ biểu lộ được một vài hành vi ứng sử trong buôn bản hội
- xin chào hỏi, xưng hô lễ phép với người lớn
- khác nhau được hành vi:tố-xấu; đúng-sai
- rất nhiều lúc, gần như nơi: Lồng ghép giáo dục và đào tạo lễ giáo, hành vi hiện đại cho trẻ.
93.Trẻ chú ý lắng nghe khi bắt buộc thiết
- Lắng nghe cha mẹ,ông bà, cô giáo và chúng ta nói vào khi tiếp xúc .
- phần đông lúc, đầy đủ nơi: Lồng ghép giáo dục hình thành mang lại ý thức biết lắng nghe fan lớn nói khi buộc phải thiết.
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MĨ
98. Trẻ phù hợp thú để ý nghe nhạc , nghe hát, nhận ra giai điệu
- khích lệ trẻ chú ý lắng nghe, phù hợp thú, vỗ tay, làm cho động tác mô rộp theo lời, giai điệu bài xích hát.
- chuyển động học: Nghe hát “Ngày trước tiên đi học” loại đèn ông sao
99. Trẻ hát đúng gia điệu, lời ca, hát rõ lời bài hát.
-Hát đúng lời ca của những bài hát tương xứng với lứa tuổi. Với thể cử chỉ, điệu bộ phù hợp với bài bác hát.
- chuyển động học: dạy hát “Trường chúng con cháu là trường mầm non” “Hoa ngôi trường em” “Rước đèn bên dưới trăng”:
- hoạt động góc: Hát múa các bài hát về chủ đề
100.Trẻ biết vận động uyển chuyển theo nhịp điệu các bài hát , bạn dạng nhạc với các vẻ ngoài ( vỗ tay theo nhịp, tiết tấu, múa)
-Vận động nhịp nhàng theo theo giai điệu, nhịp điệuvà thể hiện sắc thái phù hợp với những bài hát, phiên bản nhạc
-Vỗ tay sử dụng các dụng cầm gõ đệm theo phách nhịp, ngày tiết tấu chậm
-Khuyến khích trẻ tự nghĩ về ra các hình thức để tạo nên âm thanh, vân động theo các bài hát , bạn dạng nhạc yêu dấu
- vận động học: VĐTN bài hát “Hoa trường em”, VĐTN “Rước đèn bên dưới trăng”
103.Trẻ bao gồm một số tài năng trong chuyển động tạo hình ( vẽ, nặn, cat dán, xếp hình)tạo thành sản phẩm đơn giản dễ dàng
-Sử dụng kĩ năng vẽ đối chọi giản, phối hợp hài hòa các màu không giống nhau, màu sắc đậm nhạt nhằm vẽ cùng tô màu sắc tranh.
- chuyển động học:
+Tạo hình: Tô màu sắc trường mầm non
- vận động góc:
+ tạo nên hình: Nặn, vẽ ,tô vẽ đường đến lớp, vẽ đồ nghịch lớp học, nặn bánh hình tròn, hình vuông
II/KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN
TUẦN 1: TRƯỜNG MẦM NON CỦA BÉ
Hoạt động | Thứ 2 6/9 | Thứ 3 7/9 | Thứ 4 8/9 | Thứ 5 9/9 | Thứ 6 10/9 | ||||
Đón trẻ, trò chuyện | - Đón con trẻ vào lớp với cách biểu hiện ân cần, thân mật tạo không khí vui vẻ khi đến lớp. - khuyên bảo trẻ cất đồ dùng vào địa điểm qui định - Cô chuyện trò với con trẻ về trường, lớp mầm non - truyện trò với trẻ một số nội qui về nài nếp trong các chuyển động trong ngày | ||||||||
Thể dục sáng | Tập các động tác: + hô hấp : Hít vào sâu thở ra từ tốn + Tay 2: Đưa 2 tay ra vùng phía đằng trước – sau với vỗ vào nhau + Bụng 1: : Nghiêng bạn sang hai bên + Chân 3: : Đúng, nhũn nhặn chân , khuỵu gối + nhảy : Bật tách bóc khép chân Tập kết phù hợp với bài hát: “ trường chúng cháu là trường mầm non” | ||||||||
Họat động học gồm chủ đích | PTNT MTXQ Trường thiếu nhi của bé. | PTNN LQVTPVH Truyện: món quà của cô ý giáo | PTNT TOÁN Chữ số, con số và số thứ tự trọng phạm vi 2 | PTTM TẠO HÌNH Tô màu sắc trường mầm non của bé (theo ý thích) | PTTM ÂM NHẠC *NDC:Dạy hát: ngôi trường chúng con cháu là trường Mầm Non(S/t: Phạm Tuyên) *NDKH:- Nghe hát: Ngày đầu tiên đi học(S/t: Nguyễn Ngọc Thiện) -TCAN: Ai cấp tốc nhất | ||||
Vui nghịch trong nhà | * Góc xây dựng : - XD trường mầm non - thêm ghép vật dụng đồ chơi, xếp đường mang lại trường… * Góc đóng vai: - Chơi bán sản phẩm tạp hóa, đồ dùng đồ đùa . - chống khám: chống y tế trường mầm non * Góc chế tạo hình nghệ thuật: - sản xuất hình: Tô color tranh về ngôi trường mầm non, Đồ sử dụng đồ chơi. Vẽ đường cho lớp. - Âm nhạc: Hát múa những bài ở chủ đề… * Góc học tập tập: Chọn phân nhiều loại lô tô trang bị dùng, đồ vật chơi theo như hình dạng khác nhau. Tập đếm và tạo ra nhóm có con số 2. * Góc thiên nhiên - Chơi với cát,nước - âu yếm cây,thử nghiệm cây hút nước | ||||||||
Vui chơi kế bên trời | * QSCMĐ: Quan cạnh bên quang cảnh xung quanh trường, Tập vẽ trường thiếu nhi bằng phấn trên đất, quan tiền sát bể hoa, QS thời tiết…. * Trò chơi vận động: Kéo co, chuyền bóng, lộn mong vòng, mèo xua đuổi chuột, chuyền bóng.... * Chơi tự do: đùa với đồ chơi kế bên trời hoặc đem đồ đùa trong lớp ra. | ||||||||
Hoạt động ăn – ngủ | - mang đến trẻ rửa tay, dọn dẹp và sắp xếp trước khi ăn, sau khi ăn - Cô thuộc trẻ sẵn sàng bàn ăn, những đồ dùng, dụng cụ nạp năng lượng uống. - Động viên trẻ ăn uống hết xuất; - mang lại trẻ vệ sinh, lau miệng sau thời điểm ăn. - chuẩn bị giường chiếu, gối đến trẻ ngủ | ||||||||
Sinh hoạt chiều | - Ôn lại bài học kinh nghiệm buổi sáng, làm cho quen với bài học kinh nghiệm mới. - Rèn kỹ năng vệ sinh cá nhân cho trẻ. - Ôn tập những động tác cải tiến và phát triển nhóm cơ cùng hô hấp phối kết hợp lời bài bác hát trường chúng con cháu là trường mầm non - mang lại trẻ có tác dụng quen những bài thơ trong chủ thể động vật - PTTCKNXH: Rèn kỹ năng chào hỏi lễ phép - đến trẻ làm cho quen những bài thơ trong chủ thể động vật - Ôn kiến thức cũ sẽ học vào tuần - khuyên bảo trò đùa “ tìm bạn thân” - Chơi theo ý muốn ở các góc | ||||||||
Trả trẻ | - dọn dẹp và sắp xếp trẻ, sẵn sàng đồ cần sử dụng của trẻ trước lúc trả - nhận xét, nêu gương cuối ngày. - thông báo trẻ thực hiện từ ngữ lễ phép vào giao tiếp. đàm phán với cha mẹ về tình hình trong ngày của con trẻ | ||||||||
*************************************************
TUẦN 2: LỚP MẪU GIÁO YÊU THƯƠNG
Hoạt động | Thứ 2 13/9 | Thứ 3 14/9 | Thứ 4 15/9 | Thứ 5 16/9 | Thứ 6 17/9 | ||||
Đón trẻ, trò chuyện | - Đón trẻ: Cô đon đả đón con trẻ vào lớp hướng dẫn và cảnh báo trẻ cất đồ dùng cá nhân vào nơi cơ chế , trao đổi với bố mẹ về sức mạnh của trẻ. - Chơi: nhắc trẻ vào lớp chọn góc chơi mà trẻ mê thích và chơi cùng bạn - Trò chuyện: xem tranh ảnh về lớp học của bé, truyện trò với trẻ em về cô giáo, các bạn trong lớp, hotline tên vật dụng đồ chơi, lối chơi ...Dạy trẻ em biết giữ dọn dẹp vệ sinh lớp học * Điểm danh: call tên từng trẻ, | ||||||||
Thể dục sáng | - Tập những động tác: + H1: Hít vào thở ra + T3: Đưa tay ra trước gập khuỷu tay + B3: Đứng cúi người về trước + C2: Đứng, có được chân nâng cao- gập gối + Bật: Bật tách khép chân - trang bị 3,5 tập theo nhịp đếm kết hơp vòng thể dục. - trang bị 24,6 tập phối hợp bài hát: “ Vui cho trường” | ||||||||
Họat hễ học tất cả chủ đích | PTNT MTXQ Lớp học của bé | PTNN LQVTPVH Thơ:Nghe lời cô giáo. (Tg: Nguyễn Văn Chương) | PTNT TOÁN Gộp 2 nhóm đối tượng người tiêu dùng và đếm vào phạm vi 2 | PTTC THỂ DỤC *BTPTC: T3, B3,C2, bật tại vị trí ĐTNM: C2 * VĐCB: Đi trên gạch kẻ trực tiếp trên sàn * TCVĐ: lao vào nhảy ra | PTTM ÂM NHẠC *NDTT: dạy dỗ VĐTN bài bác hát “Hoa ngôi trường em” (S/t: Dương Hưng Bang) * NDKH: - Nghe hát: Em yêu ngôi trường em(S/t: Hoàng Vân) - TCAN: Tai ai tinh | ||||
Vui đùa trong nhà | * Góc xây dựng : - XD trường mầm non - thêm ghép vật dụng đồ chơi, xếp đường mang đến trường… * Góc đóng góp vai - Góc cung cấp hàng: Chơi bán hàng tạp hóa, đồ dùng đồ nghịch . - chống khám: phòng y tế ngôi trường mầm non * Góc tạo thành hình nghệ thuật: - sinh sản hình: Tô color tranh về ngôi trường mầm non, Đồ dùng đồ chơi. Vẽ đường mang đến lớp. - Âm nhạc: Hát , vỗ tay theo nhịp những bài ở chủ đề… * Góc học tập: Chọn phân các loại lô tô vật dùng, vật dụng chơi theo hình dạng không giống nhau. Tập đếm và bóc nhóm trong phạm vi 2 *Góc thiên nhiên - Chơi với cát,nước - âu yếm cây,thử nghiệm cây hút nước | ||||||||
Vui chơi xung quanh trời | * QSCMĐ: Quan gần cạnh quang cảnh bao bọc trường, thời tiết bên cạnh trời.Tập vẽ đồ chơi của lớp bởi phấn trên đất, quan tiền sát bể hoa, đếm số phòng học tập …. * TCVĐ: Kéo co, chuyền bóng, lộn mong vòng, mèo xua đuổi chuột, chuyền bóng.... * Chơi từ bỏ do: nghịch với đồ dùng chơi ngoại trừ trời hoặc lấy đồ nghịch trong lớp ra. | ||||||||
Sinh hoạt chiều | - Ôn lại bài học kinh nghiệm buổi sáng, làm quen với bài học kinh nghiệm mới. - đến trẻ có tác dụng quen những bài thơ trong chủ đề. - mang đến trẻ thực hành rửa tay, cọ mặt - PTTCKNXH: Rèn tài năng cất gọn vật dụng đồ đùa - PTTCKNXH: nhỏ xíu tự khoác quần áo - Vui âm nhạc cuối tuần. - Chơi theo ý muốn ở các góc. | ||||||||
Trả trẻ | - dọn dẹp và sắp xếp trẻ, sẵn sàng đồ cần sử dụng của trẻ trước lúc trả - dấn xét, nêu gương cuối ngày. - nhắc nhở trẻ thực hiện từ ngữ lễ phép trong giao tiếp. Dàn xếp với phụ huynh về tình trạng trong ngày của trẻ | ||||||||
********************************************
TUẦN 3: VUI TẾT TRUNG THU
Tên hoạt động | Thứ 2 20/9 | Thứ 3 21/9 | Thứ 4 22/9 | Thứ 5 23/9 | Thứ 6 24/9 |
Đón trẻ, trò chuyện | - Đón trẻ: Cô quan tâm đón trẻ con vào lớp khuyên bảo và thông báo trẻ cất đồ dùng cá thể vào địa điểm qui định, bàn bạc với phụ huynh về sức mạnh của trẻ. - Chơi: nói trẻ vào lớp chọn góc chơi mà trẻ yêu thích và nghịch cùng bạn - Trò chuyện: coi tranh hình ảnh về ngày thu và đầu năm Trung Thu. - Điểm danh: Cô hotline tên trẻ. | ||||
Thể dục sáng | - Tập những động tác: + hô hấp : Hít vào sâu thở ra đàng hoàng + Tay 1: Đưa lên cao, ra phía trước, thanh lịch ngang. + Bụng 2: Quay fan sang nhị bên + Chân 1: Đứng , một chân đưa lên trước , khuỵu gối + nhảy : nhảy tại chỗ - lắp thêm 3;5 tập theo nhịp đếm kết hơp vòng thể dục. - lắp thêm 2;4;6 tập phối hợp bài hát: “Đêm trung thu” | ||||
Hoạt đụng chung | PTNT MTXQ Ngày đầu năm trung thu của bé. | PTNN LQVTPH Thơ: Trung thu của bé( Sưu tầm) | PTNT TOÁN Tách 1 nhóm đối tượng thành 2 đội trong phạm vi 2 | PTTC THỂ DỤC BTPTC: T2,B2, C1, nhảy tại chỗ ĐTNM:C1 *VĐCB: trườn giữa 2 mặt đường kẻ *TCVĐ: Kéo co | PTTM ÂM NHẠC *NDTT: - Nghe hát: mẫu đèn ông sao(S/t: Phạm Tuyên) * NDKH VĐTN “Rước đèn bên dưới trăng” (S/t: Phạm Tuyên) - TCÂN: Tai ai tinh. |
Vui chơi trong nhà | * Góc đóng vai: cửa hàng đồ trung thu, gia đình chuẩn bị tết trung thu, nấu ăn. * Góc XD: phát hành vườn trường, bên bé, xếp đèn ông sao,... * Góc thẩm mỹ và nghệ thuật , tạo thành hình: + Nặn, vẽ ,tô màu sắc bánh kẹo, đèn ông sao trong ngày Tết Trung thu,.... + Hát múa, chuyển động theo nhạc những bài hát về nhà đề. * Góc học tập: Đếm con số đồ chơi trong phạm vi 2,gộp team trong phạm vi 2. Coi tranh, nói chuyện về đầu năm mới trung thu, nghịch ao vạn vật thiên nhiên 4 mùa. *Góc thiên nhiên: quan tâm cây cảnh. - Góc Kisdmart: nơi ở toán học của Mille | ||||
Vui chơi xung quanh trời | * QSCMĐ: quan liêu sát bầu trời mùa thu, Quan liền kề lồng đèn, quan lại sát bồn hoa, Vẽ bánh trung thu bởi phấn bên trên sân, có tác dụng trâu bởi lá đa,...- *TCVĐ: Bánh xe pháo quay, Nhảy cấp tốc tới đích, Bịt mắt bắt dê, Lộn mong vồng, dung dăng dung dẻ,..... * chơi tự do: đùa với đồ dùng chơi xung quanh trời | ||||
Hoạt động ăn uống – ngủ | - cho trẻ cọ tay, lau chùi trước khi ăn sau thời điểm ăn, - Cô thuộc trẻ sẵn sàng bàn ăn, những đồ dùng, dụng cụ nạp năng lượng uống. - Động viên trẻ nạp năng lượng hết xuất - mang lại trẻ vệ sinh, lau miệng sau thời điểm ăn - sẵn sàng giường chiếu, gối mang đến trẻ ngủ. | ||||
Sinh hoạt chiều | - Rèn kĩ năng vệ sinh cá nhân cho trẻ - Ôn tập các động tác phát triển nhóm cơ cùng hô hấp phối kết hợp lời bài hát Đêm trung thu. - PTTCKNXH: bé xíu tự khoác quần áo - Vui âm nhạc cuối tuần. - Chơi theo ý thích ở các góc. | ||||
Trả trẻ | - vệ sinh trẻ, sẵn sàng đồ cần sử dụng của trẻ trước lúc trả. - nhấn xét, nêu gương cuối ngày. - nhắc nhở trẻ thực hiện từ ngữ lễ phép vào giao tiếp. Thảo luận với bố mẹ về tình hình trong ngày của trẻ |