Kỹ năng phối hợp và giao tiếp hiệu quả trong môi trường nhà bếp chuẩn bị
Theo dõi thành phần cùng mức độ tồn kho, báo cáo cho phòng bếp trưởng hoặc nhà bếp phó theo chu trình trong xuyên suốt ca làm việc
Đảm bảo tính tốt nhất quán, quality và độ đúng đắn của từng đối chọi hàng
Chuẩn bị các món ăn cho buổi tiệc và đáp ứng nhu cầu mọi yêu cầu quan trọng đặc biệt nếu có
Đặt mặt hàng và đo lường việc giao hàng tồn kho
Hỗ trợ chế tác menu
Tuân thủ các tiêu chuẩn bảo vệ thực phẩm
Các đầu bếp chuẩn bị thường được yêu cầu đề xuất có kinh nghiệm làm nhà bếp hoặc sẵn sàng thực phẩm trước đó, sử dụng các kĩ năng và ghê nghiệm của họ để thực hiện kết quả các hoạt động bếp trong phòng hàng.
Bạn đang xem: Kỹ năng phối hợp và giao tiếp hiệu quả trong môi trường nhà bếp
Lương trung bình
Đầu bếp sẵn sàng có thể là nhân viên toàn thời gian hoặc bán thời gian và phải có mặt trong ca sáng sớm, đêm muộn, ban ngày, vào ngày cuối tuần hoặc ngày lễ. Nấc lương đến đầu bếp sẵn sàng có thể biến hóa tùy thuộc vào tay nghề làm việc, tài năng và bởi cấp tương tự như quy mô, vị trí cùng mức độ giao hàng của nhà nhân.Mức lương thịnh hành ở Mỹ: 12,22 USD từng giờ
Một số nút lương từ bỏ $ 7,25 mang lại $ 20,25 từng giờ.Yêu cầu đối với một tín đồ đầu bếp chuẩn chỉnh bịCó được địa chỉ đầu bếp chuẩn bị có thể đòi hỏi một số yêu mong nhất định tùy trực thuộc vào cung cấp độ công việc mà bạn đang ứng tuyển, bao gồm:Giáo dụcCác đầu nhà bếp chế phát triển thành thường được yêu cầu ít nhất phải gồm bằng xuất sắc nghiệp trung học tập hoặc tương đương, và một trong những trường hỗ trợ cho sinh viên thời cơ để có được kinh nghiệm ẩm thực giá trị như một phần trong chương trình huấn luyện và giảng dạy của họ. Mặc dù các vị trí nguồn vào thường không có yêu cầu về chuyên môn học vấn bao gồm thức, nhưng các đầu bếp sẵn sàng chọn đk vào các chương trình giáo dục ẩm thực ăn uống sau trung học để thăng tiến sự nghiệp của họ.
Đào tạo
Hầu hết các đầu bếp chuẩn bị học các kỹ năng và kiến thức họ bắt buộc cho phương châm của họ trong lúc làm việc, bao hàm kỹ năng cách xử trí dao, tiếp xúc và phương pháp làm những món rõ ràng trong thực đơn. Đào tạo thành thường là một trong những phần của thừa trình lý thuyết với một doanh nghiệp mới và những đầu bếp sẵn sàng được đào tạo như đầu bếp chính hoặc các vai trò hoạt động tương tự trước lúc trở thành đầu bếp chuẩn bị. Việc đào tạo quá trình thường bao gồm hỗ trợ một đầu bếp sẵn sàng hiện trên hoặc ship hàng trong những vai trò cung cấp cấp đầu vào. Học tập nghề cũng thường sẽ có sẵn.
Bằng cấp
Chứng chỉ nghề nghiệp có thể chấp nhận được các đầu bếp chuẩn bị có thêm con kiến thức thực tế về trọng trách của họ, rèn giũa kỹ năng nấu nướng và hoạt động hiệu quả trong nhà bếp. Dưới đó là các hội chứng chỉ phổ biến nhất cho công việc và nghề nghiệp này:
Đầu bếp được chứng nhận (Certified Kitchen Cook – CKC)Được quản lý bởi Viện giáo dục và đào tạo Khách sạn với Nhà nghỉ ngơi Hoa Kỳ, chứng từ này triệu tập vào việc huấn luyện và giảng dạy nhân viên new hoặc sau này cách thực hiện các trách nhiệm chính với dạy chúng ta kiến thức thông thường về dịch vụ nhà hàng quán ăn – khách sạn cũng giống như các kĩ năng mềm cần thiết trong ngành dịch vụ ăn uống.
Người nấu ăn được ghi nhận (Certified Culinarian – CC)Được cai quản bởi Liên đoàn Ẩm thực Hoa Kỳ, ghi nhận này dành cho những người đầu bếp mới bắt đầu làm bài toán trong thương mại & dịch vụ thực phẩm yêu đương mại, những người dân chịu trách nhiệm sẵn sàng và nấu nướng nước sốt, súp cùng kho, cá, thịt, rau, trứng và các loại lương thực khác. Yêu cầu đối với chứng dìm này bao gồm một khóa học tập 30 giờ đồng hồ về mỗi văn bản sau: dinh dưỡng, bình an thực phẩm & dọn dẹp vệ sinh và thống trị giám sát, kế tiếp là một kỳ thi viết cùng / hoặc thực hành toàn diện.
Kỹ năng
Những người đầu bếp chuẩn bị đòi hỏi một số kĩ năng để thành công xuất sắc trong việc bếp núc. Một số kĩ năng bao gồm:
Tổ chức
Đầu bếp chuẩn bị sử dụng các tài năng tổ chức để nâng cấp quy trình của các công việc đang được thực hiện bằng phương pháp giữ mang lại đồ dùng, cách thức và khu vực vực chuẩn bị sạch sẽ, nghỉ ngơi đúng địa điểm và chuẩn bị sẵn sàng sử dụng.
Sự chú ý đến đưa ra tiết
Người đầu bếp chuẩn bị cần phải chính xác với phần nhiều thành phần, cách đo lường và thời gian nấu khi phối hợp nhiều loại thực phẩm của món ăn.
Vệ sinh
Người nấu nạp năng lượng phải luôn giữ công ty bếp sạch sẽ và được khử trùng, vày sự nhiễm bẩn không chỉ tác động đến quality thực phẩm mà lại còn rất có thể gây dịch và thậm chí buộc nhà hàng phải đóng cửa.
Giao tiếp
Một đầu bếp chuẩn bị sử dụng tiếp xúc bằng khẩu ca và ko lời để thúc đẩy với nhóm nấu ăn tương tự như các nhân viên và thống trị khác. Các khía cạnh đặc trưng của giao tiếp giành cho đầu bếp chuẩn bị bao hàm khả năng đưa ra và nhấn phản hồi mang tính xây dựng, hợp tác với những người nấu ăn khác trong phòng bếp và tiếp tục học hỏi và giảng dạy những fan khác nhằm học các công thức và cách thức nấu ăn uống mới.
Kỹ thuật
Các đầu bếp chế thay đổi được yêu cầu áp dụng dao và các thiết bị nấu nướng nướng nguy hại khác sản phẩm ngày. Họ phải gồm sự khéo léo để thực hiện thiết bị đó cùng sự gọi biết để đào tạo và huấn luyện người khác sử dụng nó một phương pháp an toàn.
Môi trường làm việc chuẩn bị nấu ăn
Đầu bếp chuẩn bị làm vấn đề trong môi trường nhà nhà bếp với những yếu tố sau:
Đi cỗ và đứng trong thời hạn dàiSử dụng bình an các vẻ ngoài và thiết bị cần thiết để chuẩn bị thực phẩm
Giao tiếp hiệu quả với nhân viên giao hàng bàn, quản lý và khách đơn vị hàng
Giữ yên tâm trong môi trường xung quanh áp suất cao, ánh sáng cao, nhịp điệu nhanh
Giám liền kề mức độ tồn kho với nhận giao hàng, xác minh quality và độ đúng chuẩn của nội dung giao hàng
Các khả năng và kinh nghiệm tay nghề của đầu bếp chuẩn bị thường có thể chuyển giao trong vô số nhiều ngành không giống nhau. Những chuyên viên này thường hỗ trợ các kĩ năng nấu nướng của mình để cung cấp trong các ngành sau:
Dịch vụ ăn uốngDịch vụ thực phẩm chăm sóc sức khỏe
Sản xuất hoa màu thương mại
Dịch vụ siêu thị nhà hàng của tổ chức
Làm ráng nào để biến chuyển một tín đồ đầu bếp chuẩn chỉnh bị
Các bước phổ cập nhất để biến một đầu bếp chuẩn bị như sau:
1. Xong xuôi chương trình học tập vấn
Xem xét list việc làm cho trong khu vực địa phương của bạn để xác minh trình độ học tập vấn hay được yêu cầu, nếu có. Nhiều vị trí thổi nấu ăn sẵn sàng không yêu cầu học thiết yếu thức, mặc dù nhiên, một số chứng chỉ hoặc khóa học nhất định rất có thể khiến bạn trở thành ứng viên quý giá hơn.
2. Tích lũy ghê nghiệm thao tác có liên quan
Kinh nghiệm thao tác liên quan cho một đầu bếp sẵn sàng nhiệt huyết có thể bao gồm việc ship hàng các vai trò cung cấp trong bên bếp, ví dụ như người rửa chén bát hoặc chuẩn bị salad. Những vị trí cung ứng ở cấp độ đầu vào này dạy đa số kiến thức cơ bản cơ bạn dạng về cách làm việc trong khu nhà bếp và theo thời gian, có thể dẫn đến thời cơ thăng tiến lên các vai trò đầu phòng bếp chính.
3. Đạt được chứng từ kỹ thuật
Bạn bao gồm thể suy nghĩ việc kiếm chứng chỉ kỹ thuật về an ninh xử lý thực phẩm, kỹ thuật đun nấu nướng và kỹ năng lãnh đạo để chuẩn bị cho mục đích đầu bếp chuẩn chỉnh bị.
4. Sẵn sàng sơ yếu ớt lý lịch của bạn
Đảm bảo bao hàm kinh nghiệm có tác dụng việc của công ty cũng như ngẫu nhiên chứng chỉ liên quan nào. Phần lịch sử làm việc của người sử dụng nên bao gồm tên công ty, ngày thao tác làm việc và biểu lộ ngắn gọn gàng về trách nhiệm của bạn. Biểu lộ sự hiện đại trong sự nghiệp cùng sự phát triển bạn dạng thân rất có thể giúp chúng ta có được các bước nấu ăn chuẩn bị mà chúng ta muốn.
5. Ứng tuyển vào các vị trí phụ bếp
Kiểm tra danh sách việc làm địa phương trong khu vực vực của khách hàng và ứng tuyển chọn vào các vị trí mà chúng ta đủ đk dựa bên trên các tài năng và kinh nghiệm cần thiết. Biết phần nhiều gì bạn phải cung cấp rất có thể tăng thời cơ được thuê vào vai trò sẵn sàng nấu ăn. Đảm bảo trình bày thư xin bài toán tóm tắt trình độ và khả năng của khách hàng để triển khai vai trò ví dụ đó.
Ví dụ về mô tả các bước nấu ăn chuẩn chỉnh bị
Shady Bluffs Resort đã tìm tìm một đầu bếp chuẩn bị đầu vào để tham gia cùng nhân viên cấp dưới nhà phòng bếp của cửa hàng chúng tôi trong việc tạo nên trải nghiệm nạp năng lượng uống hoàn hảo nhất cho khách nghỉ dưỡng của chúng tôi. Ứng viên lý tưởng vẫn ưu tiên gồm kinh nghiệm thao tác làm việc với thiết bị phòng bếp và kỹ thuật nấu ăn ăn, hoặc sẵn sàng học hỏi và chia sẻ trong công việc.
Người trong phương châm này sẽ thực hiện các quá trình nhà nhà bếp thường ngày, chẳng hạn như cấu hình thiết lập các trang bị trạm với nguyên liệu, chuẩn bị các món nạp năng lượng theo cách làm nấu ăn và tuân theo tất cả các quy trình an toàn và sức khỏe theo yêu cầu của giải pháp tiểu bang và các cơ chế của khu vực nghỉ mát. Sứ mệnh này vận động trong môi trường bận rộn, nhịp độ nhanh như một trong những phần của một tổ gắn kết.
Các trách nhiệm đối với vai trò này bao gồm:
Hoàn nên danh sách chuẩn bị và dọn dẹp vệ sinh do đầu phòng bếp và quản lý giaoDán nhãn và lưu trữ toàn bộ các nguyên tố trên kệ theo tiêu chuẩn ghi nhãn của doanh nghiệp và FIFO (nhập trước, xuất trước)Đo lường và chuẩn bị đúng chuẩn các nhân tố và các gia vị được thực hiện trong thổi nấu ăn
Thực hiện các nhiệm vụ cơ bản của đơn vị bếp, chẳng hạn như giảm bớt nước sốt, nướng thực phẩm, thái rau củ và có tác dụng sạch mặt phẳng và thiết bị
Đảm bảo toàn bộ thực phẩm và các sản phẩm khác được tàng trữ và ghi ngày đúng cách
Tuân thủ những hướng dẫn về dinh dưỡng và vệ sinh
Thực hiện các nhiệm vụ phòng bếp khác theo sự phân công
Yêu cầu đối với vai trò này bao gồm:
Định hướng một biện pháp chi tiếtTận vai trung phong với sự bình an và vệ sinh
Sẵn sàng liên tục học hỏi các cách thức và chuyên môn mới
Có kỹ năng làm việc nghiêm ngặt với các thành viên khác trong nhóm bếp
Hiệu trái trong môi trường xung quanh nhịp độ nhanh
Tối thiểu một năm thao tác làm việc trong môi trường xung quanh bếp
Khả năng đi, đứng, cúi đầu và nâng vào khoảng thời gian từ 6 cho 10 giờ và một lúc
Nghề nghiệp liên quan
——————————————————————————————————–
Xin thành tâm cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng vấp ngã ích!
Bài viết gốc: indeed.comNgười dịch: Bùi Lê Khánh Huyền
Khi chia sẻ cần cần trích dẫn nguồn là “Người dịch: Bùi Lê Khánh Huyền – mối cung cấp i
Vonlunteer Vietnam”
Shortlink: https://ivolunteervietnam.com?p=90586
Trong quá trình tổng thích hợp và chia sẻ thông tin, những tình nguyện viên/ hiệp tác viên/ member rất nặng nề tránh ngoài thiếu sót. Rất ước ao được độc giả cảm thông cùng góp ý tích cực sẽ giúp i
Volunteer Vietnam ngày một hoàn thiện và phát triển.
i
Volunteer - thời cơ tình nguyện mang đến sinh viên và giới trẻ Việt nam
1. QUY TRÌNH QUẢN LÝ NHÀ HÀNG
a. Phân bổ và bố trí nguồn lực
Nên chia nhân viên theo từng nhóm. Tùy khả năng và kinh nghiệm của từng người:
Bếp trưởng và nhà bếp phó: Thay vị chia bé dại 2 bạn này ra thì bạn nên cho thao tác cùng nhau. Để quá trình đào tạo, giám sát nhân viên được góc cạnh hơn.Nhân viên: chia theo những khâu chế biếnb. điều hành và kiểm soát nguyên vật liệu và đánh giá kho
Mục tiêu:
Kiểm kiểm tra được quy trình thu cài đặt và nhập sản phẩm vừa đủ, không tạo ra sự dư thừa mang lại nhà hàng, tránh sự cố dư không ít sẽ gây mất dính nguyên đồ dùng liệu.Kiểm soát xuất sắc về chi tiêu nguyên đồ dùng liệu. Phải tận dụng nguyên vật liệu thừa, nhưng không bong tróc để tiết kiệm ngân sách chi phí. Đối với những nguyên liệu thừa khó giải pháp xử lý thì bạn có thể liên hệ với những quán ăn uống nhỏ, nhà ăn hay xưởng sản xuất thức ăn chăn nuôi,… nhằm tận dụng một biện pháp triệt để những nguyên vật liệu này, tránh lãng phí và tạo thành thêm nguồn thu nhập khác đến nhà hàng. Chúng ta nên xây dựng bảng kế toán chi để biết việc kiểm soát nguyên vật tư có đạt kết quả hay không.
c. Đầu tư các thiết bị bếp chất lượng cao
Vật dụng với thiết bị nhà bếp công nghiệp là hầu hết thứ thiết yếu. Tuy nhiên, điều khác hoàn toàn ở đây chính là việc cập nhật và tận dụng công nghệ mới vào quá trình sản xuất.
Công nghệ 4.0, quá trình Cook-chill đang rất được giới phòng bếp quan tâm bởi vì nó mang lại nhiều lợi ích:
Tiết kiệm không gian bếp cùng rút ngắn thời gian vận hành: nhờ tận dụng thiết bị bếp đa năngQuy trình thêm vào trở đề nghị khoa học, tiết kiệm hơn nhờ tiến trình Cook-chill
Dễ dàng điều khiển, quản lý máy móc với nhân sự dựa vào tận dụng technology 4.0 trong nhà bếp bánh

2. QUY TRÌNH QUẢN LÝ NHÀ BẾP: TỔ CHỨC VÀ VẬN HÀNH BẾP
a. Nhập hàng, kiểm tra quality vệ sinh
Kiểm tra quá trình nhập hàng:
Kiểm tra màu sắc sắc, hương thơm và bề ngoài bên ngoài. Thực phẩm nên đạt unique đầu vào như: đề nghị tươi sống, không trở nên héo úa, có nguồn gốc rõ ràng, không ẩm mốc.Phân loại, sơ chế thực phẩm để bảo quản:
Rau củ gọt vỏ, cọ sạch với khử trùng, tẩy cọ vệ sinhThực phẩm rửa sạch sẽ rồi sơ chế kỹ lưỡng và bảo quản trong những tủ lạnh, tủ cung cấp đông nhanh chuyên dụng.Gia vị, lương thực khô: cần được phân các loại và bảo quản theo hầu như vị trí trong kho.
Bảo cai quản thức ăn
Chế biến hóa thực phẩm
Cần đảm bảo: an ninh vệ sinh lúc chế biến. Dụng cụ/đồ dùng làm chế biến cần phải diệt khuẩn trước khi dùng.Cần phân ra những quanh vùng riêng cho phần đông thực phẩm chín với sống.Cần chế biến vừa đủ số lượng thực đơn, kị dư thừa gây thất thoát mang đến công ty.Chia suất nạp năng lượng và tổ chức triển khai bữa ăn
Phân chia sẵn các suất ăn ra các khay và sắp xếp vào từng vị trí theo biện pháp trước 15 phút.Cần soát sổ về con số và quality trước khi có ra phục vụ.Lưu mẫu mã thực phẩm
Lưu chủng loại thực phẩm để các cán bộ y tế sẽ triển khai kiểm tra bình an vệ sinh.Mẫu thực phẩm vẫn được bảo vệ và niêm phong ở nhiệt độ thích hợp.Kiểm soát unique phục vụ cùng với 3 phương pháp sau:
Kiểm tra định kỳKiểm tra thốt nhiên xuất
Họp tiến công giá
Thường xuyên tổ chức đào tạo
Nên hiệp thương giữa các thành phần với nhau để họ rất có thể phối đúng theo một cách xuất sắc nhất, vì không chỉ có quanh vùng bếp new quan trọng, cơ mà còn những khâu như giao hàng cũng làm khách hàng đánh giá về bên hàng.
Tổ chức thêm các buổi đào tạo giành cho bếp chính, nhà bếp phụ để cải thiện tay nghề, giảm các sai sót khi chế biến, nâng cao chất lượng của các món ăn. Các buổi giảng dạy này cũng đóng góp phần giúp nhân viên lý thuyết công việc, tứ duy cùng rèn luyện những kỹ cần thiết để hoàn toàn có thể làm việc một cách giỏi nhất.

3. QUY TRÌNH VẬN HÀNH NHÀ HÀNG CHUẨN
Về cơ bản, đó là những quy trình marketing nhà hàng mà các nhân viên cần tuân thủ trong quy trình làm việc. Bài toán đó rất có thể là câu chào của lễ tân với khách, hay toàn bộ quá trình cách xử trí từ cơ hội khách order cho đến lúc ra món.
3.1. Giá trị của một quy trình quản lý nhà hàng phù hợp
Giảm thời gian, sức lực vận hànhLoại vứt những công đoạn thừa, giảm thời gian di chuyển cũng giống như giao tiếp trong bên hàng
Tránh thất thoát những ngân sách chi tiêu không nên thiếtLỗi giao tiếp giữa các thành viên hoàn toàn có thể dẫn tới việc bỏ đi cả 1 suất ăn. Nếu triệu chứng này xẩy ra liên tục, chi tiêu của đơn vị hàng rất nhiều sẽ bị hình ảnh hưởng
Nâng cao unique dịch vụKhách hàng khi đến nhà hàng chạm chán ai, ngồi đâu, làm cái gi quyết định reviews của họ về chất lượng dịch vụ. Bạn có thể làm tốt nhất nếu đích thực quản trị được việc quản lý của mình.
Giữ chân đông đảo nhân viên giỏi nhấtXây dựng một môi trường thao tác làm việc lý tưởng với những quá trình trơn tru, sẽ đóng góp thêm phần giảm đi mâu thuẫn trong quá trình làm việc giữa nhân viên cấp dưới mới nhau
3.2. Quy trình vận hành tiêu chuẩn bếpnhà hàng
Sẽ không có công thức cố định và thắt chặt nào cho các bước này cả. Tất cả phụ thuộc vào vào quy mô, nhân sự và sản phẩm mà chúng ta kinh doanh. Dưới đây sẽ là quy trình quản lý và vận hành nhà hàng mà chúng ta có thể tham khảo.
a. Trước giờ mở cửaQuy trình | Lưu ý |
Kiểm tra những thiết bị, nguyên thiết bị liệu | Các thiết bị: kiểm tra các bước vận hành bình thường, đẩy đầy đủ nhiên liệu để chạy cả ngày. Một trong những thiết bị cần thời gian khởi động cần được nhảy sẵn từ trước. Cơ sở thứ chất: đánh giá bàn ghế, cửa ngõ sổ, cửa kính, đèn điện, kiểm kê nguyên đồ gia dụng liệu, nhận nguyên liệu tươi đầu ngày… |
Họp nhân viên | Cuộc họp khoảng tầm 15 – đôi mươi phút để điều chỉnh sẵn sàng về thái độ, bốn thế, trang phục của nhân viên. Đồng thời thông dụng những update mới từ bên hàng |
Quy trình | Lưu ý |
Đón khách | Cần chăm chú về giọng nói, âm lượng, nụ cười, hành động cử chỉ nhiệt tình và phù hợp cung cách quán ăn đã quy định. |
Gọi đồ | Cần lưu giữ các chuẩn chỉnh mực nhất quyết về thái độ, giọng nói, cách đưa menu, chú giải order cùng quy trình đưa đến bếp. |
Phục vụ món ăn | Cần duy trì thái độ ôn hòa, thân mật với khách hàng, luôn luôn chuẩn bị sẵn sàng đưa đồ theo như đúng nguyên tắc phục vụ. Cần thường trực hỗ trợ lấy thêm đồ, rót thêm nước hay giải đáp các thắc mắc của khách. Với các bữa các món, nhân viên cũng cần chăm chú thời điểm đưa đồ, cách thức dọn giảm món tốt trình tự giao hàng cho đúng theo lý. |
Tiễn khách | Cân nhắc sắp xếp một hay các nhân viên cung cấp khách dịch rời đến nơi giữ xe. Giọng nói dễ dàng nghe, ngôn ngữ vừa phải, sự tận tình cũng như những lời cảm ơn sẽ là điểm cộng cho 1 trải nghiệm người tiêu dùng tốt. |
Quy trình | Lưu ý |
Vệ sinh cuối ngày | Cần dọn dẹp, tắt những thiết bị, bảo quản các nguyên liệu theo đúng yêu thương cầu. Dọn sạch không gian làm câu hỏi chung, dọn dẹp chén bát, các dụng nuốm và nhằm đúng vị trí cần thiết. Những loại máy móc thiết bị đề nghị được dọn dẹp và sắp xếp đúng bí quyết và bảo đảm tắt hết trước khi đóng cửa. Các thiết bị, vật dụng dùng cần phải có kế hoạch, biện pháp đảm bảo an toàn riêng vào phần nhiều ngày bao gồm mưa bão |
Kiểm tra cùng ghi chú | Trưởng cỗ phận/quản lý soát sổ tổng trước khi toàn bộ ra về. Ghi chú những bài toán chưa thể giải quyết và xử lý trong ngày ném lên kế hoạch xử lý trong ngày hôm sau |
Tin được phát âm nhiều:Các Loại phòng bếp Gas Công Nghiệp: đối chiếu & chọn Cho mô hình Kinh Doanh