Trong khi thuyết trình, bạn có thể quên mất một số nội dung quan trọng hoặc không nhớ trình tự các ý mình định nói đến. Chức năng Notes và Presenter View trong Power
Point sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó. Hãy cùng Tin học MOS tìm hiểu cách thêm Notes trong Power
Point
 ngay nhé!

Các bước thêm Notes trong Power
Point nhanh chóng

Bước 1: Thêm ghi chú vào phần Notes trong Power
Point

Trước tiên bạn mở chọn Slide cần thêm Notes

Để thêm note vào slide, bạn hãy bấm nút Note ở thanh dưới cùng của màn hình và gõ những điều mình muốn ghi chú vào hộp Notes nhé!

*


Để có thể theo dõi những ghi chú ấy khi thuyết trình, tại thẻ Slide Show nhóm Monitors, hãy chọn Use Presenter View.Kết nối máy với thiết bị khác, bấm F5 hoặc nút From Beginning để bắt đầu.Nếu bạn chưa kết nối với các thiết bị khác như máy chiếu, có thể bấm Alt F5 để xem trước.

Bạn đang xem: Sử dụng note trong khi trình chiếu powerpoint

*

Bước 3: Kiếm tra Presenter View

Hoàn thành!!Trong dạng xem này bạn có thể:– Xem slide hiện tại, slide tiếp theo và ghi chú.– Chọn các mũi tên bên cạnh số slide để di chuyển giữa các slide.– Chọn nút tạm dừng hoặc nút đặt lại để tạm dừng hoặc đặt lại bộ hẹn giờ trượt ở phía trên bên trái.– Xem thời gian hiện tại để giúp bạn tăng tốc độ trình bày của mình.– Chọn biểu tượng phông chữ để phóng to hoặc thu nhỏ ghi chú của người thuyết trình.– Chọn biểu tượng bút chú thích để vẽ trên màn hình trong thời gian thực hoặc chọn con trỏ laser.– Chọn biểu tượng hình thu nhỏ để xem tất cả các trang slide trong bản trình bày của bạn và nhanh chóng chuyển sang trang slide khác.– Chọn biểu tượng kính lúp để phóng to một phần cụ thể của trang chiếu.– Biểu tượng màn hình cho phép bạn làm cho màn hình tạm thời có màu đen để tập trung sự chú ý vào bạn.– Chọn KẾT THÚC khi bạn trình bày xong.

*

Tóm lại về thêm Notes trong Power
Point

Với tính năng Notes và Presenter View trong Power
Point
, bạn đã có thể dễ dàng có bài thuyết trình ấn tượng và tiện lợi hơn rất nhiều đặc biệt là cho các bạn Presenter chỉ với 3 bước đơn giản.

Các bước thêm Notes trong Power
Point:

B1. Thêm ghi chú vào phần Notes

B2. Thiết lập Presenter View

B3. Kiểm tra Presenter View

Ngoài ra, nếu công việc của bạn gắn liền với Tin học văn phòng nhưng vì quá bận rộn nên bạn không có thời gian tham gia các lớp học trực tiếp ở trung tâm thì bạn có thể tham khảo khóa Luyện thi MOS online, và Excel AZ từ cơ bản đến nâng cao và ứng dụng của Trung tâm tin học văn phòng MOS nhé!

Thông tin liên hệ 

Trung tâm tin học văn phòng MOS – Viện Đào tạo và Tư vấn Doanh nghiệp – Đại học Ngoại Thương

post-promotion-placement#check
Sidebar
Ad
Display
Condition" data-controller="inline-toc-analytics scroll-position sticky-ad post-promotion-placement ">
scroll-to-target-tracking#on
Click" data-label="Scroll to top" data-target-selector="#page-body"> Scroll to top
*
Andrew Childress Last updated Jan 27, 2017
Read Time: 3 min url-selector#selection
Changed"> العربية/عربي বাংলা Čeština Deutsch English Español پارسی Français Hrvatski Magyar Bahasa Indonesia Polski Português Pусский Tiếng Việt

Ghi chú là một cách tuyệt vời để thêm nhắc nhở về những gì bạn nên nói khi bạn thuyết trình. Chúng ta có thể nhanh chóng thêm ghi chú vào các slide Power
Point của chúng ta.

Lưu ý: Trong hướng dẫn của ngày hôm, chúng tôi tận dụng mẫu Power
Point Simplicity rất nổi tiếng
. Bạn cũng có thể tìm thấy thêm các mẫu Power
Point chuyên nghiệp
trên Graphic
River.

Thêm Ghi chú vào của bản thuyết trình Power
Point của bạn (Video ngắn)


*


1. Mở bảng Notes trong Power
Point

Trong Power
Point, hãy nhấp vào Notes ở dưới cùng của ứng dụng để mở ra bảng Notes. Những ghi chú sẽ chỉ hiển thị trên màn hình của bạn khi thuyết trình, hoặc bạn có thể có chúng trong slide của bạn khi bạn in chúng ra.

*
*
*
Bảng Notes trong Power
Point

2. Thêm ghi chú vào từng slide

Về cơ bản các ghi chú được thêm vào từng slide một. Tôi có thể gõ các ghi chú vào đây như là một lời nhắc nhở về những gì cần phải nói khôi tôi đang thuyết trình. Các ghi chú sẽ được thêm vào slide khi tôi hoàn tất. Thêm ghi chú khi bạn cần những dấu hiệu quan trọng về những gì cần nói. Tôi muốn thêm những điểm chính ở đây để trợ giúp tôi khi thuyết trình.

*
*
*
Ghi chú trong Power
Point.

3. Chuyển sang chế độ thuyết trình để sử dụng các ghi chú của bạn

Bằng cách làm như vậy, sẽ luôn luôn giúp tôi có một bài thuyết trình mượt mà. Khi tôi chuyển sang chế độ trình bày như tôi minh hoạ ở đây. Nếu tôi chiếu lên một màn hình giống như một cái máy chiếu, tôi sẽ có một chút khác biệt khi xem trên màn hình của tôi so với màn hình của khán giả. Tôi sẽ thấy ghi chú của tôi ở đây ở bên phải khi tôi lướt qua qua các slide của tôi.

Xem thêm: (55)hướng dẫn cách ướp thịt chó nướng đúng vị truyền thống, cách làm thịt chó nướng thơm phức cho bữa nhậu

*
*
*
Ghi chú Power
Point trong chế độ trình bày

Kết thúc!

Bạn có thể thêm các ghi chú vào tất cả các slide trong bản thuyết trình Power
Point của bạn. Bằng cách đó, khi bạn thực hiện một buổi thuyết trình, bạn sẽ có các ghi chú thuận tiện để tham khảo nếu bạn bí. Khán giả sẽ không thấy chúng, chúng chỉ hiện hữu đối với bạn như là một tham chiếu và để giúp bạn đi đúng hướng trong suốt buổi thuyết trình của bạn.

Bạn cũng có thể in các slide của bạn cùng với các ghi chú, nếu bạn muốn có một bản sao tài liệu tham khảo. Hãy tìm hiểu cách làm điều đó trong video hướng dẫn nhanh này:

Các video ngắn về Power
Point (60 Giây)

Dưới đây là hướng dẫn thêm về Power
Point ở trên Tuts+ để giúp quá trình học tập của bạn đến một cấp độ cao hơn:

Khám phá thêm các tuỳ chọn thiết kế PPT trong Hướng dẫn đầy đủ về template Power
Point của chúng tôi.